So sánh sản phẩm

Tin Tức

Công nghệ tạo phôi

  Trong gia công cơ khí, tạo phôi là bước khởi đầu rất quan trọng quyết định thời gian gia công, công nghệ, chi phí sản xuất, đặc biệt với nhu cầu sản xuất hàng loạt có số lượng sản phẩm nhiều. Chỉ cần chênh lệch 1 chút trong chi phí sản xuất thì nhân với số lượng sản phẩm vô cùng lớn thì sản phẩm làm ra sẽ giảm sức cạnh tranh. Vì vậy việc tập trung nghiên cứu và phát triển các công nghệ tạo phôi có biên dạng càng chính xác với sản phẩm cuối (Near net shape technology) rất được coi trọng ở công ty TNHH Cơ khí Mạnh Quang chúng tôi.

         


         Tại phân xưởng dập nhà máy cơ khí sản xuất phụ tùng xe máy Mạnh Quang, ngoài các công nghệ dập tấm, dập nóng thông thường, chúng tôi sử dụng các công nghệ dập near net shape như ép chảy, dập nguội, dập fine blanking, ...trong quá trình tạo phôi.

Đặc biệt chúng tôi tự hào là công ty duy nhất tại Việt Nam nắm bắt và chủ động hoàn toàn từ thiết kế- tạo khuôn- dập sản phẩm các công nghệ dập Fine Blanking và Cold forging từ rất sớm, đạt tới mức độ công nghệ tương đương các nước phương tây và Nhật Bản như có thể dập các chi tiết chính xác cao như dập trục răng, bánh răng thẳng, bánh răng côn...

 

Nhờ chủ động được trong vấn đề tự thiết kế - chế tạo được khuôn cối chính xác, thời gian phát triển sản phẩm mới được rút ngắn luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

        

         Ở thời điểm hiện tại,hệ thống máy rèn, dập của chúng tôi bao gồm 30 chiếc với nhiều công suất khác nhau cho từng mục đích, máy nhỏ nhất là 60 tấn, máy lớn nhất  là 600 tấn. Nhằm nâng cao năng suất và giảm độ vất vả cho người thợ,hầu hết các máy đều được trang bị cơ cấu cấp phôi tự động.

       

         Bên cạnh hệ thống máy chính,chúng tôi còn trang bị các dây chuyền phụ trợ như hệ thống ủ, phốt phát hoá cho công nghệ ép chảy.

 

Hệ thống dập nóng được trang bị 3 lò nung trung tần đảm bảo tốc độ nung nhanh không gây thoát cacbon bề mặt cùng với hệ thống đầu đo nhiệt độ phôi không tiếp xúc đảm bảo loại bỏ toàn bộ các chi tiết không đạt nhiệt độ yêu cầu trước khi gia công dập nóng.

        

 

Tags:,